HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Manager

Mr.Phương - 098.999.1683

Manager

Mr.Quý - 098.605.8836

Manager

Mr. Điệp - 09.3576.3579

Manager

Mr.Dũng - 091.1618.222

Manager

Dịch vụ Bảo Hành + Phụ Tùng Mr.Lâm: 0968.780.658

XE VÀ THIẾT BỊ NHỰA ĐƯỜNG

NHỰA ĐƯỜNG LÀ GÌ?
-      Nhựa đường là một chất lỏng hay chất bán rắn có độ nhớt cao và có màu đen, nó có mặt trong phần lớn các loại dầu thô và trong một số trầm tích tự nhiên. Thành phần chủ yếu của nhựa đường là bitum. Vẫn tồn tại một số bất đồng trong số các nhà hóa học liên quan đến cấu trúc của nhựa đường, tuy nhiên phổ biến nhất là nó được giả lập mô hình như là một chất keo, với asphaltenes? như là thể phân tán và maltenes? như là thể liên tục.
-      Nhựa đường đôi khi bị nhầm lẫn với hắc ín do nó cũng là sản phẩm chứa bitum, nhưng hắc ín là loại vật liệu nhân tạo được sản xuất bằng phương pháp chưng cất phá hủy các chất hữu cơ. Tuy cùng là sản phẩm chứa bitum nhưng thông thường hàm lượng bitum trong hắc ín thấp hơn của nhựa đường. Hắc ín và nhựa đường có các thuộc tính cơ lý rất khác nhau.
-      Nhựa đường có thể được tách ra từ các thành phần khác của dầu thô (chẳng hạn naphtha, xăng và dầu điêzen) bằng quy trình chưng cất phân đoạn, thông thường dưới các điều kiện chân không. Việc chia tách tốt hơn nữa có thể đạt được bằng cách xử lý tiếp các phần nặng nhất của dầu mỏ trong các khối khử nhựa đường sử dụng prôpan hoặc butan trong pha siêu tới hạn để hòa tan các phân tử nhẹ hơn và sau đó được tách ra. Có thể xử lý tiếp bằng cách “thổi” sản phẩm: cụ thể là bằng cách cho nó phản ứng với ôxy. Phương pháp này làm cho sản phẩm cứng và nhớt hơn.
CÁC LOẠI XE, THIẾT BỊ PHỤC VỤ TRONG NGÀNH NHỰA ĐƯỜNG
Xe chở, phun tưới, rải nhựa đường
Thiết bị sản xuất tái chế nhựa đường
Thiết bị bảo dưỡng đường
  • Xe bảo dưỡng đường
  • Xe vận chuyển đá
  • Xe đào bốc, tái chế nhựa đường
  • Xe vệ sinh mặt đường
  • Máy vá mặt đường
xe thiết bị nhựa đường
xe thiết bị nhựa đường 4
xe thiết bị nhựa đường 1
xe thiết bị nhựa đường 3
Phân loại nhựa đường
Nhựa đường đặc nóng: được gia nhiệt ở nhiệt độ 120oC đến 145oC, được vận chuyển dưới dạng xá (lỏng).
Nhựa đường đặc: được chứa trong thùng phuy, trong bao polymer ở nhiệt độ môi trường. Khi sử dụng phải đun nóng chảy để trở về trạng thái lỏng sau đó lấy ra khỏi phuy và đưa vào trạm trộn bê tông asphalt.
 
Nhựa đường MC, nhựa đường nhũ tương, nhựa đường polymer,…: là các chế phẩm của nhựa đường ở dạng lỏng, được chứa trong các thùng phuy hoặc vận chuyển bằng xe bồn, ISO tank.
 
1. Nhựa đường lỏng - Cutback Asphalt
MÔ TẢ
 
  • Nhựa đường lỏng là sản phẩm tạo ra từ quá trình hòa trộn nhựa đường đặc với dầu hỏa theo tỷ lệ thích hợp.
  • Nhựa đường đặc là sản phẩm thu được từ công nghệ lọc dầu mỏ; bao gồm các hợp chất hydrocacbua cao phân tử như : CnH2n+2, CnH2n, hydrocacbua thơm mạch vòng (CnH2n-6) và một số dị vòng có chứa oxy, ni tơ và lưu huỳnh .
  • Ở trạng thái tự nhiên, nhựa đường lỏng có dạng lỏng, màu đen.
  • Mác của nhựa đường lỏng được qui định theo cấp độ nhớt,gồm 5 cấp độ nhớt là:10-20;20-40; 40-80; 80-140; 140-250
Căn cứ theo tốc độ đông đặc, nhựa đường lỏng có thể chia thành 03 loại gồm :
 
  • Nhựa đường lỏng đông đặc nhanh
  • Nhựa đường lỏng đông đặc vừa
  • Nhựa đường lỏng đông đặc chậm
Trong khuôn khổ của tài liệu này chỉ đề cập đến loại nhựa đường lỏng MC 30 và MC 70 là hai loại nhựa đường lỏng đông đặc vừa và có độ nhớt tối thiểu là 30 và 70 và hiện được sử dụng phổ biến nhất trong thi công công trình giao thông ở Việt Nam.
ỨNG DỤNG
 
Ứng dụng của nhựa đường lỏng là vật liệu để phục vụ thi công đường bộ và các công trình giao thông. Nhựa đường lỏng thường được sử dụng để tưới mặt đường hoặc để làm các lớp dính bám giữa hai lớp bê tông nhựa.
2. Nhựa đường đặc - Asphalt
MÔ TẢ
 
Nhựa đường đặc gồm hai loại là :
  • Nhựa đường đặc Bitum: là loại nhựa đường đặc có nguồn gốc dầu hỏa .
  • Nhựa đường đặc Hắc ín: là loại nhựa đường đặc có nguồn gốc than đá .
Trong khuôn khổ của tài liệu này chỉ đề cập đến loại nhựa đường đặc Bitum bao gồm những đặc tính:
  • Nhựa đường đặc là sản phẩm thu được từ công nghệ lọc dầu mỏ; bao gồm các hợp chất hydrocacbua cao phân tử như : CnH2n+2, CnH2n, hydrocacbua thơm mạch vòng (CnH2n-6) và một số dị vòng có chứa oxy, ni tơ và lưu huỳnh .
  • Ở trạng thái tự nhiên, nhựa đường đặc có dạng đặc quánh, màu đen.
  • Nhựa đường đặc không thấm nước nhưng có thể hòa tan được trong benzen (C6H6), cloruafooc (CHCl3), disulfua cacbon (CS2) và một số dung môi hữu cơ khác.
  • Tùy theo điều kiện chế tạo, nhựa đường đặc được chia thành các loại mác nhựa có cấp độ kim lún khác nhau. Tài liệu này đề cập đến 5 cấp độ kim lún của nhựa đường đặc là: 40/60; 60/70; 70/100; 100/150; 150/250.
  • Nhựa đường đặc khi được đun nóng tới nhiệt độ thích hợp (1630C) và được phối trộn cùng các vật liệu đá, cát, sỏi theo tỷ lệ thích hợp thì sẽ tạo thành bê tông nhựa đường .
  • Nhựa đường đặc khi được phối trộn theo tỷ lệ thích hợp với dầu hỏa, diezel sẽ tạo thành nhựa đường lỏng và khi phối trộn với các chất tạo nhũ và nước sẽ tạo thành nhũ tương nhựa đường.
ỨNG DỤNG
  • Ứng dụng chính của nhựa đường đặc là để sản xuất bê tông nhựa đường, nhựa đường lỏng và nhũ tương nhựa đường phục vụ thi công đường bộ và các công trình giao thông .
  • Ngoài ra nhựa đường đặc còn có thể sử dụng làm vật liệu xử lý bề mặt, chống thấm hoặc gắn kết các ván ốp trong công nghiệp xây dựng.
CÁC CHỈ TIÊU KỸ THUẬT ĐẶC TRƯNG
(Căn cứ theo Tiêu chuẩn vật liệu nhựa đường đặc 22TCN 279-01 của Bộ Giao thông vận tải)

  Đơn vị Theo cấp độ kim lún (mác)
40/60 60/70 70/100 100/150 150/250
1
Độ kim lún ở 25°C
Penetration at 25 Deg C
0,1 mm 40¸60 60¸70 70¸100 100¸150 150¸250
2
Độ kéo dài ở 25°C
Ductility at 25 Deg C
cm min 100
3
Nhiệt độ hóa mềm (phương pháp vòng và bi)
Softening point (Ring and Ball method)
°C 49¸58 46¸55 43¸51 39¸47 35¸43
4
Nhiệt độ bắt lửa
Flash point
°C min 230 min 220
5
Lượng tổn thất khi nung ở 163°C trong 5 giờ
Loss on heating for 5 hours at 163 Deg C
% max 0.5 max 0.8
6
Tỷ lệ độ kim lún của nhựa sau khi đun nóng ở 163°C trong 5giờ so với độ kim lún ở 250C
Ratio of penetration of residue after heating for 5 hours at 163°C to original.
% min 80 min 75 min 70 min 65 min 60
7
Lượng hòa tan trong Tricloroethylene
Solubility in trichloroethylene C2CL4
% min 99
8
Khối lượng riêng ở 25°C
Specific gravity at 25 Deg C
g/cm3          
9
Độ dính bám đối với đá
Effect of Water on Bituminuos-Coated Aggregate Using Boiling Water
Cấp độ min cấp 3
10
Hàm lượng Paraphin
Wax paraffin content
% max 2.2
 
BAO BÌ - BẢO QUẢN
 
Nhựa đường đặc thương phẩm thường gồm 02 dạng chính là :
  • Nhựa đường đặc dạng xá: được tồn trữ, vận chuyển bằng các thiết bị chuyên dụng như tàu chở nhựa đường, bồn chứa, ống dẫn, xe bồn chở nhựa đường với hệ thống bảo ôn, gia nhiệt để luôn đảm bảo nhiệt độ của nhựa đường từ 1200C đến 1500C.
  • Nhựa đường đặc dạng phuy: được tồn trữ, vận chuyển bằng phuy với dung tích từ 150 lít đến 200 lít ở điều kiện nhiệt độ bình thường.
AN TOÀN - MÔI TRƯỜNG
 
Nhựa đường đặc là một sản phẩm hóa dầu nên có thể gây nguy hiểm hoặc tác động xấu đến môi trường và sức khỏa con người nếu không được tồn trữ và sử dụng đúng qui trình kỹ thuật.
Đặc biệt nhựa đường đặc dạng xá do thường xuyên được tồn trữ ở nhiệt độ cao nên có thể gây các nguy cơ cháy, nổ hoặc bỏng trong quá trình vận chuyển, sử dụng.
 
 

Xe và TB chở, phun, rải nhựa đường, đá răm, asphalt

  
0 VND
0 VND
0 VND
0 VND
0 VND
0 VND

Thiết bị sản xuất tái chế nhựa đường

  
0 VND
0 VND
,

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

XE MÔI TRƯỜNG
 
XE BỒN, XE TÉC

Liên hệ chat facebook với chúng tôi

Liên Hệ: 

 

 

 

 
 
 
 
 
 
?>